ทีมชาติโครเอเชีย

ซลัตโก้ ดาลิช ประกาศชัด เหรียญทองแดงนี้เพื่อชาวโครแอตทุกคน

ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย ประกาศชัด เหรียญทองแดงนี้เพื่อชาวโครแอตทุกคน หลังพาทีมคว้าอันดับสาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 พร้อมชี้เป็นความสำเร็จอย่างมากสำหรับทัพ “ตาหมากรุก” ที่ได้เหรียญรางวัลในบอลโลกสองครั้งหลังสุด

ซลัตโก้ ดาลิช เฮดโค้ชทีมชาติโครเอเชีย เผยว่า ตนขออุทิศเหรียญทองแดงให้กับทุกคนในประเทศ หลังจากที่ทัพ “ตาหมากรุก” คว้าอันดับสาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการเอาชนะ โมร็อกโก 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล พุ่งโขกสุดสวยให้ โครเอเชีย ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 ทว่าหลังจากนั้นแค่ 2 นาที โมร็อกโก ตีเสมอ 1-1 ได้ทันควันจาก อัชราฟ ดารี อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 42 โครเอเชีย ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 และถือเป็นประตูชัย จากการยิงของ มิสลาฟ ออร์ซิช

ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย

ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย

นับเป็นการคว้าอันดับสาม ในศึกฟุตบอลโลก สมัยที่สอง สำหรับ โครเอเชีย ต่อจากเมื่อปี 1998 และถือเป็นทัวร์นาเมนต์บอลโลกสองหนติด ที่พวกเขาได้เหรียญรางวัล หลังจากที่คว้าตำแหน่งรองแชมป์ (เหรียญเงิน) หนก่อนเมื่อปี 2018 ภายใต้การนำทัพของ ดาลิช

“นี่คือเหรียญบรอนซ์ที่มีประกายสีทอง เราคว้าชัยชนะในเกมที่ยากลำบากได้” กุนซือชาวโครแอตวัย 56 ปี กล่าว โดย โครเอเชีย เป็นประเทศที่มีประชากรแค่ราว 4 ล้านคนเท่านั้น “ดังนั้นนี่คือเหรียญรางวัลสำหรับชาวโครแอตทุกคน มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ที่เราได้เหรียญรางวัลทั้งสองครั้งในสองทัวร์นาเมนต์หลังสุด และผมก็ขอแสดงความยินดีกับลูกทีมของผมทุกคนด้วย”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ spencerleonard.com

แทงบอล

Releated